วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

สารัช อยู่เย็น


ผลการค้นหารูปภาพ

 ประวัติสารัช อยู่เย็น  

       สารัช อยู่เย็น มีชื่อเล่นว่า ตัง เป็นนักฟุตบอล สัญชาติไทย ซึ่งปัจจุบันได้ลงเล่นให้กับ สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในตำแหน่งกองกลาง
ด้านการศึกษา ตัง สารัช อยู่เย็น เริ่มเข้าเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลเจริญพงษ์ จังหวัดสมุทรปราการ และได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการในระดับชั้นประถมศึกษา จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญ นครราชสีมา และศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ก่อนจะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ในเรื่องของเส้นทางฟุตบอล สารัช อยู่เย็น ได้เริ่มต้นในตอนที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ซึ่งช่วงใหล้ที่จะจบ สารัช ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และในช่วงที่เป็นเด็กเยาวชนของสโมสรเมืองทองนั้นได้ถูกคาดหวังจากทางสตาฟโค้ชว่าจะได้ เป็นกำลังหลักของสโมสรเมืองทองในภายภาคหน้าด้วยเหตุผลนี้ทำให้ทาง สโมสรเอสซี จีเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งตัวเจ้าตังไปเก็บประสบการณ์กับทีมต่างๆ อาทิเช่น ภูเก็ต เอฟซี และนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในที่สุดเขาก็กลับมาเป็นตัวหลักให้สโมสรเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้อย่างดีเยี่ยม
ปลายปี ค.ศ. 2014 ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 สารัช อยู่เย็น ก็ร่วมเป็นหนึ่งในทีมชาติสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ โดยเขาเคยกล่าวไว้ว่า..
จุดสูงสุดของการค้าแข้งของผมอยากจะเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย และสโมสรใหญ่ๆ ให้ได้นานที่สุดครับ สโมสรฟุตบอลต่างประเทศที่ชอบมากคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมีไอดอลในการเล่นบอล คือ พอล สโคลส์ ซึ่งเขาเล่นอยู่ที่นั้น

ผลงานในวงการฟุตบอลของ ตัง สารัช อยู่เย็น
ทีมชาติไทย
ค.ศ. 2011 ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย
ค.ศ. 2013 ชนะเลิศแม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา
ค.ศ. 2014 อันดับที่ 4 การแข่งขันฟุตบอลในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
ค.ศ. 2014 ชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014
ค.ศ. 2015 ชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์


สโมสรฟุตบอลและโรงเรียน
โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
ค.ศ. 2010-2011 สโมสรฟุตบอลจังหวัดภูเก็ต (ยืมตัว)
ค.ศ. 2012 สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ค.ศ. 2013 สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ยืมตัว)
ค.ศ. 2014 สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ที่มาhttps://people.mthai.com/sport/3825.html สืบค้นเมื่อ 24 มกราคม 2561



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น